Thứ hai, Tháng mười 14, 2024
spot_img

Trình hai phác thảo tượng “Ông Thi Sách” tại đền thờ Hai Bà Trưng

Sau gần 2 tháng say mê miệt mài sáng tạo, Họa sĩ, Nhà điêu khắc Lê Đình Quỳ đã hoàn thành 2 phác thảo tượng “Ông Thi Sách” (tức danh nhân lịch sử Đặng Thi Sách – Phu quân của bà Trưng Trắc). 2 phác thảo này đều có chiều cao 65 cm (cả đế). Tác giả đã mang mẫu từ Thanh Hóa ra Hà Nội, cho đúc bằng chất liệu composite và sơn màu đồng. Tiếp đó, ông cho trưng bày tại nhà riêng ở ngõ 555 phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng và mời mọi người cùng góp ý chỉnh sửa…

Để chuẩn bị cho phác thảo thứ 3, hoàn chỉnh hơn, theo đề nghị của Nhà điêu khắc Lê Đình Quỳ, chúng tôi đã tổ chức cho ông và các cộng sự mang 2 phác thảo tượng nêu trên đến Đền Hai Bà Trưng, tại huyện Mê Linh để “trình các ngài”; mong được tiếp thêm cảm hứng và năng lượng sáng tạo.

Đoàn công tác của Hội đồng TP. Hà Nội, do Phó Chủ tịch Đặng Duy Khanh dẫn đầu, vừa tổ chức đưa Nhà điêu khắc, Kỷ lục gia Lê Đình Quỳ và Tiến sĩ Nguyễn Minh San (Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển) đi dâng hương và tìm hiểu tư liệu về Danh nhân lịch sử Đặng Thi Sách, tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền thờ Hai Bà Trưng.

Chúng tôi đã được ông Phạm Trần Quang – Trưởng Ban Quản lý khu di tích và ông Đặng Văn Cường – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Văn Khê nhiệt tình tiếp đón.

(Mời xem clip và chùm ảnh đính kèm).

Đặng Vương Hưng – Phó chủ tịch Hội đồng Họ Đặng TP Hà Nội
Mê Linh, 8/8/2024
Kết Nối Người Họ Đặng

Bài viết liên quan

Kết nối

0FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Tin mới nhất